ĐIỂM DANH NHỮNG NGÔI SAO BÓNG RỔ GỐC VIỆT TẠI VBA 2018

ĐIỂM DANH NHỮNG NGÔI SAO BÓNG RỔ GỐC VIỆT TẠI VBA 2018

Trải qua ba mùa giải tổ chức, giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA đã giới thiệu đến người hâm mộ trên toàn quốc rất nhiều tài năng Việt kiều nổi tiếng và hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng ở Đội tuyển Quốc gia như Tâm ĐinhStefan Nguyễn hay Horace Nguyễn.

Nhân mùa giải VBA 2018 vừa qua, hãy cùng điểm lại một số cầu thủ Việt kiều đã thi đấu tỏa sáng và hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Trần Đăng Khoa

Gương mặt đầu tiên phải kể đến chính là Trần Đăng Khoa, niềm hy vọng mới của Saigon Heattrong mùa giải vừa rồi.

Thi đấu ở vị trí hậu vệ dẫn bóng, Khoa Trần gây ấn tượng bằng những tình huống đột phá ghi điểm mạnh mẽ, kiến tạo thông minh và ném 3 hiệu quả. Tính trung bình 33 phút có mặt trên sân, tài năng trẻ của Saigon Heat lại đóng góp 16.7 điểm, 7.5 rebounds, 4.6 kiến tạo và 3.3 cướp bóng cho câu lạc bộ “Ông 30”.

Tâm Đinh

Đóng vai trò là “ngòi nổ” thứ 2 của Cantho Catfish ở VBA 2018, Tâm Đinh sở hữu những pha ném rổ chuẩn xác, dứt điểm đa dạng cùng kỹ thuật cá nhân đáng nể. Mùa vừa rồi, anh đã ghi được trung bình 17.75 điểm, 6.3 rebounds và 2.2 kiến tạo, đóng góp lớn vào chức vô địch của đội bóng miền Tây.

Đáng chú ý hơn, Tâm Đinh cũng là một trong số cầu thủ Việt kiều gây được ấn tượng trong màu áo Đội tuyển Quốc gia tại SEA Games 29.

Sang Đinh

Người em của Tâm Đinh, Sang Đinh cũng là một gương mặt chơi rất nổi bật mùa vừa rồi khi anh chính là một trong những tay kiến tạo xuất sắc nhất giải đấu với trung bình 3.25 lần giúp đồng đội ghi điểm.

Ngoài ra, Sang Đinh còn rất hiệu quả trong những tình huống phòng ngự, tranh chấp tay đôi và đột phá lên rổ nhờ vào tốc độ cùng khả năng phán đoán ấn tượng của mình.

Stefan Nguyễn

Tân binh của Hanoi Buffaloes ở VBA 2018 đã có một màn trình diễn ấn tượng khi góp công lớn giúp đội bóng Thủ đô lần đầu tiên góp mặt trong một trận chung kết của giải.

Mùa vừa rồi, Stefan Nguyễn ghi được 15.1 điểm, 4.5 rebounds, 2.3 kiến tạo và 1.7 lần cướp bóng sau mỗi 31 phút thi đấu.

Vincent Nguyễn

Cùng với Stefan Nguyễn, Vincent Nguyễn cũng là một trong những “công thần” có đóng góp lớn vào thành tích của Hanoi Buffaloes tại VBA 2018.

Với tư duy bóng rổ sắc bén, lối chơi thông minh cùng khả năng phân phối bóng tuyệt vời, hậu vệ số 4 chính là “nhạc trưởng” và là hạt nhân quan trọng nhất trong chiến thuật mà HLV Todd Purves xây dựng tại đội bóng Thủ đô.

recap vba final 2018 game 1 cantho catfish vs hanoi buffaloes hinh 2

Chris Dierker

Dù mới chỉ lần đầu tiên tham dự VBA tuy nhiên, Chris Dierker với kinh nghiệm chơi bóng ở các giải đấu cấp đại học tại Mỹ cùng thể hình ấn tượng (cao 2m, nặng 100kg), tiền phong số 20 đã nhanh chóng được xem là trụ cột ở Danang Dragons.

Trong màu áo câu lạc bộ sông Hàn, Chris Dierker ghi trung bình 20.5 điểm, 11.1 rebounds, 3 kiến tạo, 1.6 cướp bóng và 1 block.

Justin Young

Sau 3 mùa giải chinh chiến ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, Justin Young đã thể hiện tài năng bằng việc 3 lần liên tiếp góp mặt trong danh sách đề cử “Cầu thủ phòng ngự hay nhất năm”.

Sở hữu khả năng phán đoán ấn tượng, tranh chấp hiệu quả cùng thể hình lý tưởng, Justin Youngchính là một trong những ngôi sao hàng đầu của Thang Long Warriors và từng giúp “Các chiến binh Khủng long” chinh phục thành công danh hiệu vô địch VBA 2017.

Henry Nguyễn – Corey Cilia

Cuối cùng, không thể không nhắc đến cặp “xạ thủ” của Hochiminh City Wings by JetstarHenry Nguyễn và Corey Cilia. Bộ đôi hậu vệ này sở hữu kỹ năng dứt điểm từ xa vô cùng ấn tượng khi Henry Nguyễn đã có đến 51 pha bắn 3 thành công ở mùa giải vừa rồi sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng.

Trong khi đó, Corey Cilia cũng không chịu kém cạnh khi đạt hiệu suất ném xa 37% và có trung bình 2.08 lần cướp bóng/trận.

Hiện tại, VBA 2019 đã bắt đầu quá trình tìm kiếm và tuyển chọn những tài năng bóng rổ Việt kiều ở khắp nơi trên thế giới. Do đó, đây chính là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để những bạn có đam mê với trái bóng cam có thể tiếp bước những ngôi sao như Tâm Đinh, Trần Đăng Khoa, Sang Đinh,… xây dựng tên tuổi ở VBA và khẳng định tài năng ngay trên chính quê hương của mình.

Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật