Cầu thủ bóng rổ gãy chân kinh hoàng ở giải NBA

Cầu thủ bóng rổ gãy chân kinh hoàng ở giải NBA

Pha nhảy lên ghi điểm dẫn đến gãy chân của cầu thủ tại NBA Jusuf Nurkic, cầu thủ của đội Trail Blazers, đã bị gãy chân sau pha tiếp đất không chuẩn xác. Chấn thương của anh khiến các đồng đội sợ hãi.

Sáng 26/3, đội bóng rổ Portland Trail Blazers tiếp đón Brooklyn Nets trong khuôn khổ vòng regular season NBA mùa giải 2018/19. Hai đội bất phân thắng bại sau 4 hiệp chính. Ở thời gian hiệp phụ thứ 2, khán giả trên sân Moda Center và những người theo dõi trận đấu qua tivi chứng kiến cảnh tồi tệ của cầu thủ Jusuf Nurkic.

Sau tình huống dứt điểm hỏng của cầu thủ Portland Trail Blazers, trung phong Nurkic cố nhảy cao để rebounds (bắt bóng bật bảng). Tình huống tiếp đất mất kiểm soát của Nurkic khiến chân trái của anh gập làm đôi. Ở trên sân, Nurkic rơi nước mắt. Các cầu thủ Portland Trail Blazers và hầu hết CĐV trên sân Moda Center đều hốt hoảng.

83dbdca52ee4c7ba9ef5.jpg

Cận cảnh chấn thương kinh hoàng của Nurkic.

Chấn thương của Nurkic tương tự khoảnh khắc tồi tệ mà cầu thủ Gordon Hayward (Boston Celtis) từng đối diện ở NBA mùa năm ngoái. Khi đó, Hayward bị gãy gập phần cổ chân vì tiếp đất mất kiểm soát. Trước mắt, Nurkic chắc chắn nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Giới chuyên môn dự đoán trung phong 24 tuổi sẽ mất thời gian lâu để trở lại.

Trước khi rời sân vì chấn thương, Nurkic thể hiện phong độ tuyệt vời trên sân. Anh ghi 32 điểm, 16 rebounds, 5 kiến tạo, 2 steal (cắt bóng) và 4 block (cản phá). Tính từ đầu mùa, Nurkic có trung bình 11,6 điểm và 8 rebounds. Anh là nhân tố không thể thay thế trong đội hình Portland Trail Blazers.

1b60791e8b5f62013b4e.jpg

Nurkic là cầu thủ quan trọng của Portland Trail Blazers.

Sau 2 hiệp phụ, Portland Trail Blazers đánh bại Brooklyn Nets với tỷ số 148-144. Dẫu vậy, trận thắng của "Những kẻ mở đường" không còn trọn vẹn vì cơn ám ảnh từ Nurkic. Không có sự phục vụ của trung phong 24 tuổi, Portland Trail Blazers sẽ gặp khó khi bước vào chặng play-off của NBA 2018/19.

Trên mạng xã hội, Nurkic nhận lời chúc từ nhiều hảo thủ của giải NBA. Dwyane Wade, Blake Griffin, DeMar DeRozan và đồng đội Damian Lillard cầu nguyện Nurkic sớm vượt qua chấn thương nhằm trở lại thi đấu.

Trong bóng rổ, các cầu thủ thường xuyên bật cao để lên rổ ghi điểm, tranh chấp bóng và dứt điểm. Chính vì thế, nhiều trường hợp tiếp đất sai tư thế, dẫn đến chấn thương từ nhẹ đến kinh hoàng tại NBA.

Tiểu Phi

Bài viết liên quan