Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam trúng cử Hội đồng FIBA 3x3 Thế giới

Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam trúng cử Hội đồng FIBA 3x3 Thế giới

Tối ngày 26/9 trên trang chủ của Liên đoàn bóng rổ Việt NAm (VBF) thông báo Chủ tịch Nguyễn Bảo Hoàng đã trúng cử và trở thành một trong những thành viên của Hội đồng FIBA 3x3 Thế giới.

Một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của bóng rổ Việt Nam.

Trên bài thông báo, VBF cũng cho biết ông Nguyễn Bảo Hoàng đã tự tin đề cử mình vào danh sách các ứng viên cho Hội đồng FIBA 3x3 vào tháng 7/2019 vừa qua. Cuối cùng sau 2 tháng với nhiều cuộc họp của các cấp lãnh đạo và hội nghị FIBA thế giới tại Trung Quốc, ông Nguyễn Bảo Hoàng đã đắc cử và trở thành một trong những thành viên của Hội đồng FIBA 3x3 Thế giới.

Chia sẻ về sự kiện đáng ghi nhớ này, VBF nhấn mạnh thêm : "Đây quả thật là một trong những tin rất vui không chỉ cho bóng rổ Việt Nam mà còn cho thể thao nước nhà khi ông Bảo Hoàng là một trong những lãnh đạo duy nhất ở Việt Nam được đắc cử cho 1 vị trí hội đồng của tổ chức thể thao thế giới".

Hai sự kiện thế giới gần nhất mà đội tuyển Việt Nam tham gia là Vô địch 3x3 Châu Á và U18 3x3 Châu Á đã để lại nhiều dấu ấn.

Trong khoảng thời gian vừa qua, các hoạt động bóng rổ như 5x5 và đặc biệt là 3x3 đều được VBF đẩy mạnh phát triển. Ngoài các giải đấu lớn nhỏ cấp Quốc gia liên tục được tổ chức trong nước thì đội tuyển Việt Nam cũng đã góp mặt ở các giải đấu Quốc tế như: Vô địch 3x3 Châu Á, Vô địch U18 3x3 Châu Á và đạt hạng 50 trên bảng xếp hạng 3x3 Thế giới. Hệ thống FIBA 3x3 tại Việt Nam cũng ghi nhận được tổng cộng 19 sự kiện trên hệ thống đã diễn ra với hơn 500 vận động viên được đăng ký.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng được bầu vào vị trí Chủ tịch VBF vào năm 2015. Nhiệm kỳ của ông tại Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam sẽ kết thúc vào năm 2020. Người hâm mộ tại Việt Nam chắc hẳn cũng không lạ lẫm gì về người đàn ông này khi ông là một trong những chủ sở hữu của đội bóng Saigon Heat. Ngoài bóng rổ, ông Nguyễn Bảo Hoàng còn tham gia đầu tư vào bóng đá, hiện tại ông đang là đồng Chủ tịch của đội bóng Los Angeles FC đang thi đấu tại MLS (giải bóng đá nhà nghề Mỹ).

Đội bóng Saigon Heat của ông Nguyễn Bảo Hoàng cũng vừa mới lên ngôi vô địch giải đấu VBA By MB 2019.

HUY PHẠM

Bài viết liên quan