Chuẩn bị cho SEA Games 2019, tuyển bóng rổ Indonesia bất ngờ nhập tịch ngoại binh 'hàng khủng'

Chuẩn bị cho SEA Games 2019, tuyển bóng rổ Indonesia bất ngờ nhập tịch ngoại binh 'hàng khủng'

Thông tin chính thức từ phía Spin.ph (một trong những trang tin thể thao uy tín tại Philippines) thì đội tuyển bóng rổ Indonesia đã chiêu mộ thành công cầu thủ ngoại binh Denzel Bowles dưới dạng nhập tịch.

Denzel Bowles (cao 2m08, nặng 116kg), hiện đang khoác áo CLB Rain or Shine Elasto Painters tại giải nhà nghề Philippines (PBA). Với việc được gọi vào đội tuyển quốc gia Indonesia theo diện cầu thủ quốc tế nhập tịch, Denzel Bowles sẽ có đủ tư cách thi đấu các giải quốc tế cho đội bóng xứ vạn đảo này và tất nhiên SEA Games sắp tới cũng không nằm ngoài ngoại lệ.

Trong số các đội tuyển tham dự SEA Games tới đây, ngoài Philippines ra thì Indonesia là một trong những đội có khả năng cạnh tranh cho tấm huy chương vàng danh giá. Với việc nhập tịch một trung phong cao lớn và có khả năng thi đấu tốt ở khu vực dưới rổ như Denzel Bowles, đội tuyển Indonesia đang cho thấy quyết tâm cải thiện thứ hạng của mình. Tại kỳ SEA Games trước đó, đội tuyển Indonesia cũng giành được huy chương bạc sau khi để Philippines giành chiến thắng áp đảo (94-55).

Đội tuyển Indonesia thể hiện rõ quyết tâm trong kỳ SEA Games tới đây. Ảnh: Spin.ph

Với sự bổ sung lực lượng như vậy của phía đội tuyển Indonesia, một trong những khu vực hàng đầu về bóng rổ tại Đông Nam Á. Thì người hâm mộ lạc quan nhất cũng không dám nghĩ tới cơ hội cạnh tranh ngôi vị cho đội tuyển Việt Nam. Trong bản danh sách đợt 1 vừa được công bố ngày 10/9 vừa qua của Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF), mặc dù có cho mình đội hình "toàn sao" của VBA nhưng vị trí trung phong của đội tuyển Việt Nam vẫn là điểm yếu nếu so với các đội bóng còn lại trong khu vực.

Mặc dù vậy đây cũng là một trong những thử thách để kiểm chứng lại sự phát triển của bóng rổ Việt Nam sau quãng thời gian vừa qua. Mặc dù có thành tích không mấy tự hào tại khu vực Đông Nam Á, thế nhưng người hâm mộ vẫn có quyền hy vọng vào thầy trò HLV Kevin Yurkus ở kỳ SEA Games tới đây.

Danh sách "toàn sao" của tuyển bóng rổ nam Việt Nam đợt 1.

Tại SEA Games 2017 ở Kuala Lumpur, Malaysia vừa qua, đội tuyển bóng rổ Việt Nam kết thúc ở vị trí thứ 6 trong tổng 9 đội bóng tham dự. Họ giành 2 chiến thắng ở vòng bảng trước Lào và Campuchia trước khi thất thủ trước chủ nhà Malaysia với tỉ số 93-62 ở trận tranh hạng 5-6.

HUY PHẠM

Bài viết liên quan