Đội tuyển bóng rổ Thái Lan công bố đội hình tham dự SEA Games 30 với những cái tên Thái kiều cực kỳ chất lượng

Đội tuyển bóng rổ Thái Lan công bố đội hình tham dự SEA Games 30 với những cái tên Thái kiều cực kỳ chất lượng

Theo thông tin mới nhất từ phía Liên đoàn Bóng rổ Thái Lan, họ cũng đã hoàn tất bản danh sách sơ bộ cho cả 2 nội dung 5x5 và 3x3 nam để chuẩn bị cho SEA Games 30. Cũng như đội tuyển Việt Nam khi sử dụng rất nhiều cái tên Việt kiều, đội tuyển Thái Lan cũng có sự góp mặt của những cái tên Thái kiều nổi bật tại giải ABL những năm vừa qua.

Danh sách được công bố của đội tuyển Thái Lan trước thềm SEA Games 30.

Tyler Lamb và Moses Morgan sẽ là 2 cái tên cực kỳ đáng chú ý trong thành phần của đội tuyển Thái Lan. Moses Morgan là một xạ thủ 3 điểm từng thi đấu cho Saigon Heat từ năm 2016 - 2018 ở đấu trường ABL. Trong khi đó, Tyler Lamb cũng đã chinh chiến ở ABL từ năm 2015 qua nhiều màu áo như HiTech Bangkok City, Hongkong Eastern Long Lions và Mono Vampire. Đỉnh cao nhất của Tyler Lamb là chức vô địch ABL 2015-2016 cùng với Hongkong và danh hiệu "Cầu thủ gốc Đông Nam Á xuất sắc nhất" ở mùa giải năm đó.

Ngoài ra, đội hình tuyển Thái Lan còn có sự góp mặt của rất nhiều những cái tên quen thuộc ở đấu trường ABL các năm vừa qua như Darongphan Aphiromwilaichai, Chitchai Ananti của Mono Vampire hay Chanathip Chakraphan, Nakorn Jaisanook của HiTech Bangkok City. HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan sẽ là ông Chris Dalio.

Moses Morgan và Tyler Lamb là 2 cái tên rất đáng gờm của đội tuyển Thái Lan.

Ở nội dung 3x3, đội tuyển Thái Lan có sự góp mặt của 2 cái tên quen thuộc khác là Frederick Lish và Sukhdave Gohgar. Cả 2 đều từng tham gia ABL ở những năm về trước.

Với chính sách mới ở kỳ SEA Games 30 lần này, các đội tuyển bóng rổ trong khu vực đang ra sức củng cố đội hình bằng những cầu thủ có gốc gác của quốc gia mình. Moses Morgan và Tyler Lamb đều là những đối thủ đáng gờm cho tham vọng tranh chấp huy chương của thầy trò HLV Kevin Yurkus ở giải đấu năm nay.

Bộ môn bóng rổ tại SEA Games 2019 sẽ được diễn ra từ ngày 1-2/12 (thể thức 3x3) và 4-10/12 (thể thức 5x5) lần lượt tại hai nhà thi đấu là Filoil Flying V Centre và MOA Arena.

NHẬT PHẠM

Bài viết liên quan