Khai mạc mùa giải VBA-2019

Khai mạc mùa giải VBA-2019

Nhà vô địch bóng rổ VBA 2018 Cần Thơ Catfish mở màn cho mùa giải mới 2019 bằng một trận làm khách trên sân của chính Á quân mùa trước mà họ đã đánh bại ở loạt finals, Hà Nội Buffaloes

Chiều ngày 1/6, mùa giải VBA 2019 chính thức được khai mạc. Nhân dịp này, Hanoi Buffaloes còn giới thiệu bộ nhận diện mới của đội bóng cùng với việc ra mắt đội tuyển bóng rổ trẻ Elite team.

Trận thi đấu đầu tiên tái liện lại trận chung kết VBA 2018 giữa Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes. Trận đấu đã bị ảnh hưởng bởi cơn mưa lớn ngay trước giờ khai màn, Nhà thi đấu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội bị dột, nên Ban tổ chức phải tạm dừng trận đấu để xử lý. 

Hanoi Buffaloes (xanh) bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng đầu mùa.

Dù vậy, điều này không làm giảm sự kịch tính, khi cả Hanoi Buffaloes và Cantho Catfish đều quyết tâm giành chiến thắng để tạo đà cho cả chặng đường tiếp theo.

Trong tình thế ấy, đội khách Cantho Catfish bắt nhịp tốt hơn nhờ những tình huống ghi 3 điểm liên tiếp của Phú Hoàng, Hiếu Thành và tân binh Vigilance. Trong khi đó, đội chủ nhà thi đấu chệch choạc trong gần hết hiệp 1 và phải đến cuối hiệp, Hanoi Buffaloes mới thi đấu tốt hơn. Trong hiệp đấu đầu này, Cantho Catfish ghi tới 21 điểm, Hanoi Buffaloes chỉ ghi được có 9 điểm.

Cuối trận, đội bóng Thủ đô đã dẫn 70-68 rồi 73-72. Song, do khả năng đánh chặn còn hạn chế cũng như các pha ném 3 điểm không chính xác, khiến đội chủ nhà không thể chiến thắng. Còn Cantho Catfish đầy bản lĩnh trong các pha dứt điểm ở cuối trận. Trong đó, rõ nhất là pha dứt điểm lạnh lùng của Tâm Đinh vào những giây cuối, mang về 2 điểm và giúp đội khách Cantho Catfish giành chiến thắng chung cuộc 76-73.

VBA-2019 có 6 đội tham dự, gồm: Hanoi Buffaloes, ThangLong Warriors, Cantho Catfish, Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Danang Dragons, sẽ diễn ra từ nay đến tháng 9-2019.

Bài viết liên quan