HLV Kevin Yurkus tìm được hai trợ lý mới cho riêng mình ở đấu trường ABL

HLV Kevin Yurkus tìm được hai trợ lý mới cho riêng mình ở đấu trường ABL

Sau sự ra đi của HLV David Singleton, nhiều người đã bày tỏ sự lo ngại về vị trí trợ lý cho HLV trưởng tại Saigon Heat ở đấu trường ABL khi ông Singleton đã nắm giữ chức vụ này trải dài 4 mùa bóng. Nhiều lời đồn đoán về sự có mặt của HLV Lee Tao Dana, nhưng rốt cuộc cái tên Matt Van Pelt mới chính là người được chọn.

Sự ra đi của HLV David Singleton và HLV Phan Thanh Cảnh đã buộc Saigon Heat phải tìm một làn gió mới.

Matt Van Pelt được khán giả yêu trái bóng cam ở Việt Nam biết đến nhờ chuyến hành trình đầy kỳ diệu của Hanoi Buffaloes ở đấu trường TBSL 2017, nơi họ giành hạng 3 chung cuộc ở mùa giải đó. Anh cũng từng có thời gian ngắn khoác áo Mekong United dưới quyền của HLV Kevin Yurkus trước khi thử sức ở vai trò trợ lý HLV tại Hanoi Buffaloes ở mùa giải VBA 2018.

Với việc đem về một cầu thủ kiến thiết ở vị trí trợ lý HLV, có thể thấy rằng HLV Kevin Yurkus và các cộng sự đang đặt trọn niềm tin vào vị trí PG cho các cầu thủ nội binh. Sự am hiểu chiến thuật và kỹ năng của Matt Van Pelt sẽ là sự bổ sung đầy quý giá cho Saigon Heat ở đấu trường khu vực

Kinh nghiệm của Matt Van Pelt là điều rất cần thiết cho Saigon Heat.

Về phía HLV Tô Quang Trung, anh bất ngờ được gọi lên làm trợ lý HLV cho Saigon Heat để thay thế cho HLV Phan Thanh Cảnh nhận nhiệm vụ phát triển bóng rổ ngoài Đà Nẵng và trợ lý HLV tại đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đây cũng không phải là lần đầu tiên HLV Tô Quang Trung sát cánh cùng HLV Kevin Yurkus khi cả hai đã có quãng thời gian dẫn dắt đội U18 Việt Nam trong quãng thời gian vừa qua.

Trước đó, khi còn làm cầu thủ, HLV Tô Quang Trung cũng đã từng thi đấu cho Saigon Heat ở các mùa giải ABL 2013 và ABL 2017-2018.

HLV Tô Quang Trung đã từng làm việc với HLV Kevin Yurkus ở màu áo U18 Quốc gia.

ABL 10 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 16/11 với việc những đội bóng đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan sẽ thi đấu trước tiên. Những đội bóng tại khu vực Đông Nam Á sẽ bắt đầu thi đấu vào nửa cuối tháng 12/2019 do trùng lịch với SEA Games 30.

Đại diện của Việt Nam là đội bóng Saigon Heat cũng sẽ tham dự đấu trường này dưới sự dẫn dắt của HLV Kevin Yurkus. "Ông 30" sẽ bắt đầu chuyến hành trình tại ABL 10 vào tháng 01/2020.

NHẬT PHẠM

Bài viết liên quan