Kết quả ngày thi đấu thứ hai giải VĐQG 2019- Cup Ngân hàng Bản Việt: Lộ diện hai ƯCV vô địch nội dung nữ

Kết quả ngày thi đấu thứ hai giải VĐQG 2019- Cup Ngân hàng Bản Việt: Lộ diện hai ƯCV vô địch nội dung nữ

Ngày thứ hai của giải vô địch Quốc gia 2019 đã mở màn bằng hai trận đấu ở nội dung là Tp. Hồ Chí Minh - Quảng Ninh, Cần Thơ - Hà Nội. Ở trong ngày hôm nay, nội dung nam chỉ diễn ra hai cặp đấu là PKKQ - Thái Sơn Nam, Hà Nội - Bình Thuận.

Tp. Hồ Chí Minh 66 - 51 Quảng Ninh

Bỏ qua những phút đầu tiên bị Quảng Ninh gây bất ngờ, nữ Tp. Hồ Chí Minh đã đẩy nhanh tốc độ và kiểm soát hoàn toàn thế trận ở những phút tiếp theo. Tuy nhiên, nữ Quảng Ninh cũng cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ dàng "bị bắt nạt" như ở giải đấu năm ngoái.

c862d97c283dc163982c.jpg

Nữ Quảng Ninh bám đuổi khá sát ở trong hai hiệp đấu đầu tiên.

Ở hiệp đấu thứ hai, những cô nàng đất mỏ đã cống hiến một lối chơi nhanh và không ngại áp sát. Sự nỗ lực đó của Quảng Ninh đã giúp họ rút ngắn được khoảng cách còn 7 điểm trước Tp. Hồ Chí Minh (22-29).

Tuy nhiên, đó cũng là những gì tốt nhất mà nữ Quảng Ninh làm được ở trong cuộc đối đầu này. Từ hiệp 3 trở đi, nữ Tp. Hồ Chí Minh liên tục áp sát đối phương và kiểm soát bóng ngay trên chính phần sân nhà của Quảng Ninh.

b0a4a6ba57fbbea5e7ea.jpg

Tuy nhiên,khoảng cách về thực lực vẫn là quá lớn để họ có thể chiến thắng nữ Hồ Chí Minh.

Khoảng cách từ đó được những cô gái tới từ thành phố mang tên Bác bồi đắp qua hai hiệp đấu còn lại. Kết thúc trận đấu mở màn cho ngày thi đấu thứ hai của giải, nữ Tp. Hồ Chí Minh giành được chiến thắng tương đối dễ dàng trước nữ Quảng Ninh.

Cần Thơ 88 - 71 Hà Nội

Giữ lại cho mình bộ khung đã giành được huy chương bạc ở kỳ Đại hội TDTT toàn quốc năm ngoái, Cần Thơ hy vọng sẽ làm nên chuyện giải đấu năm nay. Về phía nữ Hà Nôi, sau sự chuyển giao thế hệ ở kỳ Đại hội TDTT năm ngoái, thực lực của đội bóng đã phần nào giảm sút khi thiếu đi những cầu thủ kỳ cựu như Lê Vân và Ngọc Hà.

43525e4caf0d46531f1c.jpg

Hà Nội rất mong muốn trả được món nợ với Cần Thơ ở kỳ Đại hội TDTT toàn quốc năm ngoái.

Là đội bóng được đánh giá cao hơn, nữ Cần Thơ sớm xây dựng được cách biệt về điểm số trước nữ Hà Nội sau 2 hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, màn trình diễn đỉnh cao của những cô gái tới từ miền Tây chỉ thực sự bắt đầu ở khoảng thời gian còn lại.

Với những cú ném 3 chính xác làm nên tên tuổi của mình tại kỳ Đại hội vừa qua, Cần Thơ khiến cho Hà Nội gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc chạy đua về điểm số. Chắc chắn ở trong những tình huống đột phá và chính xác ở những cơ hội từ ngoài vạch 3 điểm, Cần Thơ đã giành được được chiến thắng vô cùng thuyết phục trước nữ Hà Nội.

f2ccd3d22293cbcd9282.jpg

Thế nhưng khi không còn đó những tay săn điểm như Lê Vân và Ngọc Hà, Hà Nội hoàn toàn không phải đối thủ của Cần Thơ.

Cùng với Tp. Hồ Chí Minh, nữ Cần Thơ chính là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở nội dung nữ giải đấu năm nay.

PKKQ 104 - 43 Thái Sơn Nam

Ở ngày thứ hai của giải đấu, Thái Sơn Nam tiếp tục đụng độ một "ông lớn" khác là PKKQ. Sức trẻ nhiệt huyết của Thái Sơn Nam vẫn được thể hiện rất tốt trong trận đấu này, tuy nhiên đối thủ của họ thật sự là rất khó để đánh bại.

a8d18bcf7a8e93d0ca9f.jpg

PKKQ vươn lên dẫn trước từ rất sớm.

PKKQ mở đầu trận đấu với lối chơi tấn công nhanh và tập trung đánh vào khu vực dưới rổ của Thái Sơn Nam. Thể hình cùng với tốc độ đã giúp cho "Những chú lính" vươn lên dẫn điểm từ rất sớm.

Trước sức mạnh áp đảo của đối thủ, Thái Sơn Nam bế tắc hoàn toàn trong việc tấn công lẫn phòng thủ. Thậm chí sau những nỗ lực ghi điểm của mình bất thành, các học trò của HLV Hứa Phong Hảo còn tạo điều kiện cho Nguyễn Văn Hùng thực hiện thành công 2 cú úp rổ ở hiệp 2 và hiệp 4.

0a71286fd92e3070693f.jpg

Trong một ngày bình thường, Thái Sơn Nam hoàn toàn không có cứa trước đương kim vô địch PKKQ.

Kết thúc trận đấu với tỉ số không tưởng, PKKQ cho thấy họ đã chuẩn bị cho giải đấu này ra sao và mục tiêu duy nhất chính là bảo vệ ngôi vương trước những thế lực khác đang nhăm nhe hướng tới.

Hà Nội 82 - 68 Bình Thuận

Trận đấu cuối cùng trong ngày là cuộc đụng độ giữa nam Hà Nội và Bình Thuận. Đối đầu với một Bình Thuận được đánh giá là yếu hơn, thế nhưng Hà Nội cũng chỉ thật sự vươn lên bứt phá trong nửa cuối trận đấu.

c449e1571016f948a007.jpg

Hà Nội tương đối gặp khó khăn ở trong hai hiệp đấu đầu tiên.

Nửa đầu trận đấu diễn ra với tốc độ tương đối nhanh, mặc dù là đội sớm vươn lên dẫn trước nhưng Hà Nội vẫn để cho Bình Thuận tương đối lấn lướt trong một số tình huống tấn công. Kết thúc hai hiệp đấu đầu tiên, Hà Nội tạm thời dẫn trước 5 điểm (33-28), khoảng cách tương dối dễ cho Bình Thuận bắt kịp trong quãng thời gian còn lại.

Thế nhưng, sau khoảng thời gian thi đấu ở mức tròn vai. Cầu thủ trẻ Quang Anh cùng Thế Hiển và Thái Hà của đại diện Thủ đô đã bùng nổ ở trong hai hiệp đấu cuối. Đặc biệt là Quang Anh, cầu thủ trẻ sinh năm 1998 này chính là ngòi nổ giúp cho Hà Nội bứt phá ở trong hiệp đấu thứ 4 và giành chiến thắng cuối cùng.

8faeabb05af1b3afeae0.jpg

Nhờ vào màn tỏa sáng của Quang Anh, Hà Nội đã vươn lên và giành chiến thắng với tỷ số áp đảo.

Kết thúc ngày thi đấu thứ hai, Hà Nội cùng PKKQ đang tạm thời chia dắt tay nhau dẫn đầu nội dung nam khi có cùng hai chiến thắng. Ở ngày thi đấu tiếp theo, tuyển nam Tp. Hồ Chí Minh sẽ có cơ hôi vươn lên đồng hạng cùng Hà Nội và PKKQ khi chỉ phải đối đầu với XSKT Hậu Giang.

Huy Phạm - theo Bongro24h.vn

Bài viết liên quan