Kết quả ngày thi đấu thứ nhất giải VĐQG 2019 -Cup Ngân hàng Bản Việt: Chiến thắng gọi tên những "ông lớn"

Kết quả ngày thi đấu thứ nhất giải VĐQG 2019 -Cup Ngân hàng Bản Việt: Chiến thắng gọi tên những "ông lớn"

Ngày 23/3 là ngày thi đấu đầu tiên của giải vô địch Quốc gia 2019, dưới đây là kết quả của 4 cặp đấu ngày hôm nay.

Thái Sớn Nam 60 - 73 Hà Nội

Lần đầu tiên góp mặt tại giải vô địch Quốc gia, Thái Sơn Nam mang tới cho mình dàn cầu thủ trẻ được huấn luyện kỹ càng dưới bàn tay vị thuyền trưởng Hứa Phong Hảo. Bên phía Hà Nội, HLV Hoàng Thế Vinh mang tới một đội ngũ với nhiều cái tên mới lạ lần đầu tiên góp mặt tại hệ thống giải Quốc gia.

5131d2a923e8cab693f9.jpg

Hà Nội mang tới giải đấu Quốc Gia khá nhiều gương mặt quen thuộc của giới bóng rổ không chuyên Thủ đô.

Tân binh của giải đấu Thái Sơn Nam đã sớm thể hiện những khuyết điểm của mình và luôn bị Hà Nội ở trong thế dẫn trước. Điều đó cũng có phần dễ hiểu bởi dù sao Hà Nội vẫn là đội tuyển được đánh giá cao hơn Thái Sơn Nam.

Bảy điểm là khoảng cách ngắn nhất mà thầy trò HLV Hứa Phong Hảo có thể làm được với tuyển Hà Nội. Trải qua 4 hiệp đấu căng thẳng, Hà Nội với hai cây ghi điểm chủ lực là Nguyễn Minh Chung (21 điểm) và Nguyễn Dương Quang Anh (18 điểm) đã dành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ.

Quân chủng PKKQ 94 - 44 XSKT Hậu Giang

Trận đấu thứ hai là cuộc đối đầu của những nhà vô địch giải đấu PKKQ và Hậu Giang. Ở giải đấu năm nay, PKKQ mang tới một đội hình có chiều sâu chất lượng hơn so với năm ngoái. Ngoài Hoàng Ca và Đạt Doc ra, đây chính là đội hình đã giành cúp vô địch của giải đấu bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng tranh cúp Audi 2018 vừa rồi.

e8836c1b9d5a74042d4b.jpg

PKKQ tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình với lối chơi đầy tốc độ và sức mạnh quen thuộc.

Với sự chênh lệch từ thể hình cho tới kỹ thuật, không quá khó cho PKKQ vươn lên áp đảo Hậu Giang từ sớm. Cách biệt luôn được bồi đắp thông qua từng hiệp đấu giành cho những chú lính của binh chủng PKKQ.

Hậu Giang mặc dù đã rất cố gắng nhưng phải đối đầu với một đối thủ quá mạnh như PKKQ là điều hoàn toàn ngoài tầm với của họ. Kết thúc trận với tỉ số áp đảo, PKKQ cho thấy họ vẫn đang là ứng cử viên hàng đấu cho chức vô địch năm nay.

Sóc Trăng 93 - 62 Bình Thuận

Bình Thuận đi tới giải đấu năm nay với đội hình không thật sự quá mạnh như ở giải đấu Đại hội TDTT toàn quốc 2018 vừa qua. Cầu thủ nổi bật nhất bên phía Bình Thuận dường như chỉ có mỗi Võ Huy Hoàn của Saigon Heat.

65ffec671d26f478ad37.jpg

Sóc Trăng dễ dàng dành chiến thắng áp đảo trước một Bình Thuận mất đi nhiều cái tên chủ lực.

Sóc Trăng tham dự giải đấu năm nay với quyết tâm khá cao, điều đó thể hiện rõ ràng ở tuyến cầu thủ hùng mạnh của họ. Ngoài những gương mặt quen thuộc từng xuất hiện tại giải đấu VBA, thì cặp đôi Võ Kim Bản - Nguyễn Huỳnh Phú Vinh cũng là những trụ cột ở trong đội tuyển U20 Việt Nam.

Ngoài hơn hẳn về thể hình và nhân sự, các mảng miếng chiến thuật của Sóc Trăng cũng được các cầu thủ trong bộ trang phục đỏ đen làm rất tốt. Kịch bản của trận đấu trước đó tiếp tục được diễn ra ở trong cặp đấu này với chiến thắng áp đảo dành cho Sóc Trăng.

Thang Long Warriors 47 - 78 TP. Hồ Chí Minh

Là cặp đấu cuối cùng trong ngày nhưng được đánh giá là trận đấu được mong chờ nhất, đội bóng Thang Long Warriors sẽ có cuộc thử sức với TP. Hồ Chí Minh.

Với dàn sao "VBA" ở trong đội hình của mình, TP. Hồ Chí Minh được đánh giá là đội bóng duy nhất có thể cướp ngôi vô địch từ PKKQ ở mùa giải năm nay. Chính vì lẽ đó, không có lý do nào khiến cho đội bóng này lại để thua một tân binh như Thang Long Warriors ngay trong ngày thi đấu đầu tiên.

843e0ca6fde714b94df6.jpg

Cuộc đối đầu khá được mong mỏi giữa TLW và tuyển Hồ Chí Minh.

Yếu tố tập thể cùng kinh nghiệm chính là những điều đã tạo nên sức mạnh cho Tp.Hồ Chí Minh xuyên suốt những giải đấu cấp Quốc gia. Cùng với đó, trong một ngày thiếu vắng đi người đàn anh Hồng Gia Lân, "Những chiến binh trẻ" tỏ ra quá yếu ớt trước đội tuyển tới từ thành phố mang tên Bác.

Sự kết hợp của Duy Hậu, Thành Nhân cùng Xương Thành chính là điều đã làm nên chiến thắng của TP. Hồ Chí Minh hôm nay. Ngoài những cú dứt điểm chuẩn xác ở trong khu vực hình thang của Thành Nhân và Duy Hậu ra, Hồ Chí Minh cũng còn đó những tay ném thiện xạ ở vòng ngoài như Triệu Hán Minh và Nguyễn Huỳnh Hải.

f1037a9b8bda62843bcb.jpg

Tuy nhiên, chiến thắng vẫn là điều quen thuộc của tuyển Tp. Hồ Chí Minh.

Kết thúc ngày ra quân đầu tiên, Tp. Hồ Chí Minh đã không để cho Thang Long Warriors đầy nhiệt huyết tuổi trẻ tạo nên bất ngờ. Cùng với những ông lớn trước đó là Hà Nội, PKQQ và Sóc Trăng, tuyển Tp. Hồ Chí Minh là đội bóng có được chiến thắng trong ngày thi đấu thứ nhất.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn

Bài viết liên quan