Kết quả ngày thi đấu thứ tư giải VĐQG 2019 -Cup Ngân hàng Bản Việt: PKKQ lội ngược dòng kịch tính trước Tp. Hồ Chí Minh

Kết quả ngày thi đấu thứ tư giải VĐQG 2019 -Cup Ngân hàng Bản Việt: PKKQ lội ngược dòng kịch tính trước Tp. Hồ Chí Minh

Ngày thi đấu thứ 4 của giải bóng rổ VĐQG 2019 là ngày thi đấu quan trọng nhất với hai ứng cử viên vô địch là PKKQ và Tp. Hồ Chí Minh.

Với tỉ lệ toàn thắng trước đó và thể thức đấu vòng tròn xếp hạng, cuộc đụng độ này chính là trận chung kết sớm của giải năm nay. Ngoài ra, kết quả của những cặp đấu còn lại cũng góp phần tạo nên bức tranh toàn cảnh cho thứ hạng của nội dung nam.

Bình Thuận 75 - 57 Thái Sơn Nam

Đây là hai đội bóng đã nằm ngoài cuộc đua thứ hạng ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, rời khỏi giải đấu mà trắng tay chắc chắn là điều cả hai không muốn.

e4762ba6d8e731b968f6.jpg

Thái Sơn Nam tiếp tục gặp khó khăn trong lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu cấp Quốc gia.

Thế nhưng ở cặp đấu này, người chiến thắng chỉ có một và đó chính là Bình Thuận. Được đánh giá cao hơn với dàn cầu thủ có chiều sâu về kinh nghiệm, Bình Thuận đã sớm vươn lên dẫn trước Thái Sơn Nam ngay từ hiệp đấu đầu tiên.

Với sự chắc chắn cũng như chính xác trong từng đường lên bóng, Bình Thuận đã có được chiến thắng đầu tiên trong sự nuối tiếc của Thái Sơn Nam.

Tp. Hồ Chí Minh 82 - 87 PKKQ

Quả không sai khi nói rằng đây là trận chung kết sớm của giải đấu, PKKQ một lần nữa lại đối đầu với Tp. Hồ Chí Minh.

d1651db5eef407aa5ee5.jpg

Tp. Hồ Chí Minh sớm vươn lên dẫn trước ở hai hiệp đấu đầu tiên.

Tp. Hồ Chí Minh là đội đã làm tốt hơn trong hai hiệp đấu đầu tiên. Với sự xuất sắc của Duy Hậu, những chàng trai tới từ thành phố mang tên Bác đã sớm vươn lên làm chủ thế trận. Kết thúc 2 hiệp đấu đầu tiên với cách biệt suýt soát 20 điểm (52-37), một khoảng cách rất lớn dành cho Tp. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, ở trong nửa cuối thời gian của trận đấu, PKKQ đã dần vươn lên và rút ngắn được tỉ số nhờ vào sự xuất sắc của Phú Hoàng, Văn Hùng và Tiến Dương.

Trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao trào khi hiệp 4 còn 1 phút 16 giây, Thanh Tùng có tình huống ghi 2 điểm thành công, giúp PKKQ lần đầu tiên vươn lên dẫn trước (83-81).

a81479c48a8563db3a94.jpg

Tuy nhiên, với niềm tin mãnh liệt của mình, PKKQ đã làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất ở giải đấu.

Khoảng thời gian còn lại là sự cố gắng vô ích của Tp. Hồ Chí Minh khi mà những tay ném của họ đã không còn đó sự chính xác. Kết thúc trận đấu với hai thái cực hoàn toàn khác nhau, "Những chú lính" đã tràn ra sân ăn mừng trước sự buồn bã của Tp. Hồ Chí Minh.

Chiến thắng này đã giúp cho PKKQ gần như chắc chắn giữ được ngôi vương ở giải vô địch Quốc gia năm nay nếu như không có bất ngờ nào xảy ra.

Thang Long Warriors 51- 53 Hà Nội

Sau những kịch tính căng thẳng của trận đấu giữa PKKQ và Tp. Hồ Chí Minh. Những khán giả có mặt tại nhà thi đấu Phan Chu Trinh lại có cơ hội theo dõi một cuộc derby của hai đội bóng tới từ Hà Nội.

3f91ef411c00f55eac11.jpg

Hà Nội hoàn toàn bóp nghẹt các đường bóng tấn công của Thang Long Warriors.

Đều mang tới sân chơi cấp quốc gia với nhiều cái tên còn non trẻ và mới lạ. Thế nhưng trong một hiệp thi đấu tốt hơn, Hà Nội đã vươn lên dẫn trước Thang Long Warriors với tỷ số 21-1.

Tưởng chừng như chiến thắng đã chắc chắn thuộc về Hà Nội sau hiệp 1 hoàn toàn lấn áp, thế nhưng Đàm Huy Đại của Thang Long Warriors không nghĩ thế. Ở trong hiệp 2 và 3, chính cầu thủ kỳ cựu này đã liên tục ghi điểm giúp cho đội bóng của mình rút ngắn tỷ số, qua đó tạo tiền đề cho "Những chiến binh" vùng lên ở hiệp đấu cuối cùng.

5d498a9979d89086c9c9.jpg

Đàm Huy Đại là điểm sáng duy nhất của Thang Long Warriors trong trận đấu này.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm có phần trội hơn, Hà Nội vẫn giữ được thế trận và không để cho Thang Long Warriors có cơ hội vượt qua. Mặc dù đã rút ngắn tỷ số còn 2 điểm (51-53), nhưng khoảng thời gian ít ỏi còn lại là quá khó để cho Warriors có thể lội ngược dòng thành công.

Chiến thắng suýt sao này của Hà Nội chính thức giúp cho họ có cơ hội cạnh tranh danh hiệu với PKKQ.

Sóc Trăng 63 - 69 XSKT Hậu Giang

Tưởng như bất ngờ đã không thể xảy ra ở trong cặp đấu cuối cùng này, thế nhưng một lần nữa điều không tưởng lại xảy ra.

d0970647f5061c584517.jpg

Hậu Giang đã gây lên bất ngờ lớn trong ngày thi đấu thứ 4 này.

Nếu Sóc Trăng giành chiến thắng ở trong trận đấu này, thì khả năng cạnh tranh danh hiệu của họ càng cao hơn với 3 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, với một Hậu Giang khát khao chiến thắng thì Sóc Trăng sảy chân vô cùng đau đớn.

Luôn ở trong thế dẫn trước ở nửa đầu trận đấu, thế nhưng kết thúc hiệp 3 mọi thứ đã được Hậu Giang đưa lại về vị trí xuất phát.

Trong một ngày mà Võ Kim và Bùi Quốc Tân của Sóc Trăng thi đấu dưới phong độ, thì Quang Vinh và Quang Huy của Hậu Giang lại bất ngờ thi đấu như lên đồng. Nhờ vào sự xuất sắc của hai cầu thủ này mà Hậu Giang đã lội ngược dòng thành công ở hiệp đấu thứ 4 và có được chiến thắng đầu tiên tại giải đấu.

d9800c50ff11164f4f00.jpg

Ngáng đường thành công Sóc Trăng, Hậu Giang có được chiến thắng đầu tiên tại giải.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 4 của giải vô địch Quốc gia 2019, với việc ngã ngựa bất ngờ của Sóc Trăng. Thì PKKQ và Hà Nội là hai đội bóng duy nhất có tỉ lệ bất bại ở nội dung nam. Ở ngày thi đấu tiếp theo sẽ tiếp tục với 4 cặp đấu, trong đó tâm điểm chắc chắn là cuộc đụng độ giữa nữ Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn

Bài viết liên quan