Trước thềm SEA Games 30, tuyển bóng rổ Việt Nam dự kiến giao hữu với Philippines, Thái Lan và cả Đài Bắc Trung Hoa

Trước thềm SEA Games 30, tuyển bóng rổ Việt Nam dự kiến giao hữu với Philippines, Thái Lan và cả Đài Bắc Trung Hoa

Sáng ngày 6/10, VBF đã công bố lịch thi đấu giao hữu của đội tuyển bóng rổ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho các vận động viên có được hành trang tốt nhất trước khi bước vào kỳ SEA Games 30 diễn ra tại Philippines diễn ra vào tháng 12.

Thông qua trang chủ của Liên đoàn, người hâm mộ có thể thấy rõ chi tiết lịch thi đấu giao hữu của tuyển bóng rổ Việt Nam. Qua đó lịch thi đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu từ ngày 2/11/2019 và kéo dài tới ngày 24/11/2019.

Lịch thi đấu giao hữu dự kiến của đội tuyển bóng rổ Việt Nam trước thềm SEA Games 30.

Đội tuyển bao gồm cả nam và nữ ở cả hai thể thức thi đấu 5x5, 3x3 sẽ có cơ hội chạm trán với những đội tuyển Quốc gia như Philippines, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Campuchia và các đội bóng chuyên nghiệp như Malaysia Dragons, Mono Scorpions và Đài Bắc Trung Hoa.

Ở lịch thi đấu giao hữu dự kiến này, có thể thấy rõ đội tuyển nam sẽ gặp khá nhiều khó khăn tới từ lịch đấu đan xen giữa cả hai thể thức. Với việc di chuyển liên tục và lịch thi đấu dày đặc như vậy, mặc dù là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam có được cái nhìn khách quan về ưu và nhược điểm trước khi bước vào SEA Games 30. Tuy nhiên, vấn đề thể lực và chấn thương chắc chắn sẽ là điều cần được HLV Kevin Yurkus cùng các đồng nghiệp trong BHL để tâm.

Với lịch giao hữu đan xen và dày đặc như vây, BHL của đội tuyển Việt Nam cần phải để tâm tới vấn đề sức khỏe của cầu thủ.

Với mục tiêu leo lên được top 4 Đông Nam Á và cao hơn là cạnh tranh huy chương tại kỳ SEA Games 30 tới đây, có thể thấy rõ VBF rất nghiêm túc và đã có những sự chuẩn bị kỹ càng nhất để hiện thức hóa mục tiêu đưa ra cho đội tuyển nam Quốc gia Việt Nam.

Cũng theo chia sẻ của Liên đoàn, các trận đấu giao hữu sẽ được livestream trực tiếp trên fanpage của VBF, cùng với đó thì quá trình tập huấn của đội tuyển cũng sẽ được cập nhập liên tục để người hâm mộ có thể theo dõi và động viên tinh thần các vận động viên.

Sau khi công bố danh sách triệu tập cho đợt tập huấn đối với 14 vận động viên nam và 4 vận động viên nữ, đoàn bóng rổ Việt Nam sẽ tập trung và luyện tập tại Trung tâm Thể thao SSA, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6/10 trở đi.

SSA Thảo Điển sẽ là nơi tập huấn của đội tuyển bóng rổ Việt Nam cho SEA Games 30.

SEA Games 30 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 11/12/2019 tại Philippines. Đội tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ được chỉ đạo bởi HLV trưởng Kevin Yurkus cùng các trợ lý là HLV Phan Thanh Cảnh, Hoàng Thế Vinh và Trương Minh Hiền. Đội tuyển quốc gia nam sẽ tham gia cả 2 nội dung thi đấu là 5x5 và 3x3, nữ sẽ tham gia thi đấu ở nội dung 3x3.

HUY PHẠM

Bài viết liên quan