VBF công bố giải đấu bóng rổ 3x3 mới thuộc hệ thống FIBA toàn cầu

VBF công bố giải đấu bóng rổ 3x3 mới thuộc hệ thống FIBA toàn cầu

Trở về sau lần tham gia FIBA 3x3 Asia Cup 2019 vừa qua tại Trung Quốc, bóng rổ Việt Nam đã gây được ấn tượng mạnh với các bạn bè trong khu vực và đặc biệt là với hệ thống FIBA. Tiếp nối thành công trên, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF) một lần nữa lại tạo thêm sân chơi mới dành cho cộng đồng bóng rổ tại Việt Nam. Không những thế đây sẽ là sân chơi thường niên và được áp dụng vào hệ thống giải FIBA toàn cầu.

Một giải đấu vô cùng mới được VBF mang tới cộng đồng bóng rổ Việt Nam.

Giải bóng rổ VBF Hanoi 3x3 Satellite 2019 nằm trong hệ thống thi đấu 3x3 của FIBA. Với việc tham gia giải đấu này, các cầu thủ sẽ có khả năng tham dự giải đấu Quốc tế Kaohsiung Challenger thuộc hệ thống giải bóng rổ 3x3 theo quy chuẩn của FIBA điễn ra tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan vào ngày 21-22/9.

Ở giải đấu VBF Hanoi 3x3 Satellite lần này, ban tổ chức thông báo sẽ nhận đăng ký tối đa là 15 đội và 1 đội khách mời. Yêu cầu mỗi đội phải có 3 hoặc tối đa là 4 vận động viên nam, vận động viên phải từ 18 tuổi trở lên và phải có tài khoản trên hệ thống FIBA 3x3. Giải đồng ý sự tham gia của cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Nếu muốn tham gia giải đấu này, các vận đông viên bắt buộc phải có tài khoản trên hệ thống FIBA toàn cầu.

Giải đấu sẽ chọn ra ba đội tương ứng với ba vị trí nhất, nhì và ba. Đội hạng nhất sẽ giành được 20 triệu đồng tiền mặt cùng các hiện vật như cúp và cờ vô địch. Cùng với đó thì đội cũng được VBF tài trợ 100% cho chuyến đi sang Cao Hùng, Đài Loan thi đấu. Các đội hạng nhì và ba sẽ có số tiền thưởng tương ứng là 15 và 10 triệu đồng.

Ngoài màn đọ sức của 16 đội bóng tham dự, VBF Hanoi 3x3 Satellite sẽ diễn ra hai cuộc thi phụ tương ứng với các hiện vật và tiền mặt dành cho người đoạt giải.

Hạn chót đăng ký của giải sẽ kết thúc vào ngày 29/8/2019, giải dự kiến sẽ diễn ra tại Times City, Hà Nội.

HUY PHẠM

Bài viết liên quan