Việt Nam có đại diện ở Liên đoàn Bóng rổ Thế giới

Việt Nam có đại diện ở Liên đoàn Bóng rổ Thế giới

Chia sẻ về sự kiện này, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF) cho hay: "Đây không chỉ là tin vui cho bóng rổ Việt Nam mà còn là tín hiệu tích cực cho nền thể thao nước nhà khi Việt Nam từng bước tự tin hội nhập với thể thao quốc tế ở mọi mặt".

Ông Nguyễn Bảo Hoàng không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng rổ Việt Nam. Ông là một trong những người thành lập đội bóng rổ Saigon Heat, tham dự Giải nhà nghề Đông Nam Á (ABL) và Giải VBA của Việt Nam. Ông được bầu là Chủ tịch VBF hồi năm 2015 và sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2020.

Bóng rổ 3x3 là hình thức thi đấu khá phổ biến tại Việt Nam, khi nhiều nơi không đủ diện tích để bố trí 2 cột rổ. Hình thức 3x3 chỉ cần 3 cầu thủ mỗi đội và thay nhau ghi điểm ở một cột rổ duy nhất.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng (trái) khi đắc cử Chủ tịch VBF năm 2015. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Dù mang phong cách đường phố nhưng bóng rổ 3x3 cũng được Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) công nhận là môn thi đấu chính thức, bên cạnh bóng rổ 5x5. Tổ chức FIBA và IOC cũng đang thực hiện nhiều chương trình nhằm thúc đẩy, phủ sóng và lan tỏa bộ môn 3x3 này đến với nhiều quốc gia hơn.

Tại Việt Nam, ban lãnh đạo VBF đã đẩy mạnh các hoạt động bóng rổ 3x3 và tổ chức Giải vô địch quốc gia 3x3, Giải vô địch U23 3x3... nhằm chọn đội tham gia FIBA 3x3 Challenger Đài Loan.

Liên đoàn cũng thường xuyên tuyển chọn thành lập đội tuyển quốc gia, đội tuyển trẻ quốc gia tham gia thi đấu để cọ xát, trải nghiệm ở các giải đấu 3x3 trong khu vực châu Á như giải FIBA Asia 3x3 tại Trung Quốc, FIBA Asia 3x3 U18 tại Malaysia...

Phúc Long

Bài viết liên quan