BUỔI GẶP GỠ TRỰC TUYẾN CUỐI NĂM CỦA TUYỂN BÓNG RỔ QUỐC GIA CÙNG NGƯỜI HÂM MỘ

BUỔI GẶP GỠ TRỰC TUYẾN CUỐI NĂM CỦA TUYỂN BÓNG RỔ QUỐC GIA CÙNG NGƯỜI HÂM MỘ

Chiều ngày 23/12/2021, buổi giao lưu cùng người hâm mộ của cầu thủ Đội tuyển bóng rổ Nam Quốc Gia đã được phát trực tuyến trên Fanpage Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF), Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) và đơn vị tài trợ.

Nhân dịp kỷ niệm 29 năm thành lập của Ngân hàng Bản Việt, VBF cùng ĐTQG đã thực hiện buổi giao lưu trực tuyến này để nhìn lại hành trình 2021 vừa qua. Các khách mời tham dự gồm đại diện Ngân hàng Bản Việt - Bà Văn Thành Khánh Linh, đội trưởng ĐTQG Young Dương Justin, tuyển thủ Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Nguyễn Anh Kiệt. 

Sự kiện khép lại năm 2021 đầy cảm xúc của đội tuyển Quốc gia

Đây là buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên của ĐTQG sau khi cọ xát và rèn luyện tại chuỗi trận thực nghiệm VBA Premier Bubble Games 2021. Mở đầu chương trình là đoạn clip ngắn về chặng đường của đội tuyển bóng rổ được PGS - TS. Đặng Hà Việt - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam chia sẻ: 

“Môn bóng rổ đã gia nhập vào Việt Nam từ khá sớm, bắt đầu từ những năm 1930. Tuy nhiên, lúc đó phong trào bóng rổ Việt Nam còn rất hạn hẹp. Bản thân tôi, trước đây là VĐV. Những lứa VĐV như tôi thời kỳ đó là chủ lực của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Và những năm đó, khi chúng ta tham gia những giải vô địch Đông Nam Á thì thực sự đội tuyển Việt Nam của chúng ta chỉ là đội lót đường. 

Tới năm 2016, bóng rổ Việt Nam đã có những bước phát triển. VBA là giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Ngay mùa giải đầu tiên vào năm 2016, thực sự giải đấu đã trở thành đầu kéo giúp bóng rổ Việt Nam của chúng ta chuyển mình và phát triển mạnh mẽ. 

Tuy nhiên, để tổ chức một giải đấu chuyên nghiệp, có rất nhiều yếu tố cần quan tâm như trình độ chuyên môn, việc thu hút khán giả để vừa tạo sân chơi thành tích cao, vừa đảm bảo các vấn đề về giải trí. Và Ngân hàng Bản Việt đã sự đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ tháo gỡ từng bước những khó khăn đó.”  

PGS - TS Đặng Hà Việt - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam

“Đến năm 2019, lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, chúng ta đã có 2 HCĐ. Đó là một dấu mốc son cùng lịch sử bóng rổ Việt Nam. 

Trong tương lai gần, việc đầu tiên chúng ta vẫn làm là phòng tránh dịch Covid-19. Với những gì chúng ta đang làm và tiếp tục xây dựng, sẽ có một bước chuyển mình lớn hơn nữa hướng tới SEA Games 2022 với mục tiêu cố gắng đổi màu huy chương.” 

Ông Phạm Anh Tú - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Bản Việt cảm nhận sau 5 năm đồng hành

Cùng đoạn clip này, Ông Phạm Anh Tú - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Bản Việt cũng cho biết:

"Chúng tôi đã âm thầm theo dõi bóng rổ Việt Nam từ 2016. Khi đồng hành cùng đội tuyển từ 2017, thực sự ở thời điểm đó, bóng rổ Việt Nam cũng chưa có gì gọi là thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, chúng tôi có một niềm tin rất mạnh mẽ vào thế hệ trẻ Việt Nam. Trong thời gian qua, bóng rổ không những thổi niềm đam mê vào các bạn trẻ trong nước mà còn thu hút được các bạn trẻ gốc Việt đang sinh sống tại nước ngoài quay về tham gia đội tuyển. Đó là tín hiệu rất đáng mừng. Cộng đồng, giới trẻ bắt đầu quan tâm đến bóng rổ và lấy đó làm niềm đam mê, niềm tin và sự phấn đấu trong cuộc sống. 

Từ những bước đi chập chững, ĐTVN đã có tên trong khu vực và được mọi người biết đến. Cho đến nay, sau 5 năm, chúng tôi rất tự hào đồng hành cùng bóng rổ Việt Nam. Mong rằng chúng tôi sẽ được đồng hành với đội tuyển bóng rổ mãi về sau này."

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ sôi nổi của các cầu thủ. Justin Young cho biết sau VBA 2021, anh đã về Mỹ thăm gia đình, bạn bè và hoàn toàn tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Do còn nhiều dự định cần thực hiện nên anh đã trở về Việt Nam sớm. 

Các tuyển thủ Quốc gia tại buổi livestream cuối năm cùng người hâm mộ

Về cảm nhận sau khi sinh hoạt cùng nhau tại “bong bóng” VBA năm nay, các tuyển thủ cho biết khi không được ra ngoài vì quy định an toàn thuộc mô hình “tập trung cách ly” của VBA và phải xa gia đình, mọi người đã có các hoạt động giao lưu với thành viên cùng tầng như chơi bóng bàn, xem phim, xem các trận đấu vừa qua và gọi cho gia đình. Trong đó, cả ba cầu thủ đều hé lộ vui rằng mình thường gọi cho bạn gái nhiều hơn gọi về cho bố mẹ.

Phần giao lưu khán giả cũng đón nhận nhiều hưởng ứng từ người hâm mộ. Anh Kiệt tâm sự thử thách khi khoác áo tuyển là không biết tiếng Anh. Anh gặp khó khăn về chạy bài chiến thuật và khắc phục bằng cách lùi về sau quan sát đàn ảnh tập, hỏi lại đến khi hiểu trước khi ra chạy bài. Bên cạnh đó, sự động viên từ đồng đội cũng giúp anh vượt qua áp lực tâm lý trong lần đầu tham gia sân chơi chuyên nghiệp.

Anh Kiệt từng khó nắm bài chiến thuật vì khác biệt ngôn ngữ.

Trả lời câu hỏi vui của khán giả, Anh Kiệt cho biết Khoa Trần là người đẹp trai nhất ĐTQG, còn Phú Vinh lại trao ngôi “nam vương” này cho Tâm Đinh.

Được người theo dõi ngưỡng mộ chiều cao, Phú Vinh bộc bạch mình hưởng chiều cao từ ba. Anh cũng trải lòng mình và bạn gái đã quen lâu, có sự thấu hiểu và cảm thông nhiều nên dù thời gian qua không gặp nhau, bạn gái vẫn luôn ủng hộ và động viên anh.

Justin Young lắng nghe khán giả đặt câu hỏi về hành trình vừa qua của mình

Lần đầu trở thành đối thủ trên cùng sân bóng với người anh song sinh Jordan Young, Justin Young bày tỏ cảm xúc vui vì được đấu trên sân bóng chuyên nghiệp với anh trai, nhưng cũng hơi tiếc vì không thể cản đối thủ này quá nhiều do phải chạy theo bài của HLV.

Bài viết liên quan