THÔNG CÁO BÁO CHÍ Kết quả Giải Vô địch bóng rổ quốc gia năm 2019 – Cúp Ngân hàng Bản Việt

THÔNG CÁO BÁO CHÍ Kết quả Giải Vô địch bóng rổ quốc gia năm 2019  – Cúp Ngân hàng Bản Việt

LIÊN ĐOÀN BÓNG RỔ VIỆT NAM

Hà Nội, ngày 01 tháng 04 năm 2019

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Kết quả Giải Vô địch bóng rổ quốc gia năm 2019

 – Cúp Ngân hàng Bản Việt

____________________

 

Thành công của Giải Vô địch bóng rổ quốc gia năm 2019 – Cúp Ngân hàng Bản Việt, với những chuyển biến tích cực cả về công tác tổ chức và chuyên môn đã cho thấy những bước đi chắc chắn, có lộ trình phù hợp của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam trong công tác phát triển phong trào và tổ chức thi đấu để tiến gần hơn mục tiêu quan trọng đưa bóng rổ trở thành môn thể thao số 2 ở Việt Nam và đạt thành tích trên đấu trường quốc tế.

Sau 11 ngày thi đấu sôi nổi kể từ khi khai mạc ngày 22/03/2019, Giải Vô địch bóng rổ quốc gia năm 2019 – Cúp Ngân hàng Bản Việt do Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa  và thể thao tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức tại Nhà thi đấu, Trung tâm Dịch vụ thể thao tỉnh Khánh Hòa hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa với chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của biển” và Chương trình nâng cao thể chất và tầm vóc người Việt Nam đã khép lại. Ngay sau trận đấu thứ 40, Lễ bế mạc và trao giải đã được tổ chức long trọng.

Với 40 trận đấu của Giải được bố trí hợp lý mỗi ngày 04 trận, các đội tham gia có thời gian được nghỉ và thi đấu phù hợp, điều kiện bảo đảm thi đấu được chuẩn bị chu đáo, các đội thi đấu tích cực đã đem đến nhiều trận đấu hay, đầy cảm xúc, kết quả chuyên môn có sự chuyển biến rõ rệt. Lần đầu tiên, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đã đưa vào sử dụng cập nhật chỉ số thống kê chuyên môn kỹ thuật trực tuyến trên hệ thống của FIBA nhằm giúp cho các đội bóng, huấn luyện viên, vận động viên nâng cao chất lượng chuyên môn, cũng như giúp Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tập hợp chỉ số thống kê qua các giải đấu để hoạch định chiến lược phát triển bóng rổ Việt Nam.

Giải Vô địch bóng rổ quốc gia năm 2019 – Cúp Ngân hàng Bản Việt đã có 5.644 điểm được ghi, trung bình mỗi trận có 106 điểm được ghi đối với Nam và đã có 4059 điểm được ghi, trung bình mỗi trận có 132 điểm được ghi đối với Nữ và đã có 1585 điểm được ghi. Trận đấu có điểm được ghi cao nhất ở nội dung Nam thuộc về đội Phòng Không Không Quân với 107 điểm trước đội Sóc Trăng.

Trận đấu có điểm được ghi cao nhất ở nội dung Nữ thuộc về đội TP.HCM với 90 điểm trước đội Cần Thơ. Trận đấu có số điểm chênh lệch sít sao nhất thuộc về trận đấu giữa đội Nam Thái Sơn Nam và đội Nam Thang Long Warriots với tỷ số 67:68; đối với nữ là trận đấu giữa đội Cần Thơ và đội Hà Nội có tỷ số là 60-58.

Bên cạnh những vận động viên tên tuổi tại các giải vô địch bóng rổ quốc gia nhiều năm qua, đặc biệt là ở Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA, tại Giải Vô địch bóng rổ quốc gia năm 2019 – Cúp Ngân hàng Bản Việt đã xuất hiện nhiều vận động viên trẻ, tiềm năng, như: Hồ Quốc Trưởng sinh 1999 đội Bình Thuận, Huỳnh Thanh Tâm sinh 1999 đội XSKT Hậu Giang, Đoàn Nhất Quang đội Thăng Long Warriors sinh 1999, Võ Kim Bản sinh 2000 đội Sóc Trăng…thuộc các đội nam, nữ có Nguyễn Thị Mỹ Huyền sinh 1999 đội Cần Thơ, Lưu Thị Khánh Huyền sinh 1999 đội Hà Nội, Dương Thị Trang sinh 2000 đội Quảng Ninh, Nguyễn Thị Tiểu Duy sinh 2000 đội TP.HCM.

Giải năm nay, đã thu hút được một số đội bóng rổ Nam không phải thuộc hệ thống các cơ quan quản lý nhà nước về thể dục, thể thao các địa phương. Với việc mở rộng hội viên, tổ chức thành viên của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam được quyền đăng ký tham gia bất kỳ giải đấu nào do Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam ban hành Điều lệ Giải chắc chắn Giải Vô địch quốc gia hàng năm sẽ ngày càng phát triển về quy mô và chất lượng.

Giải Vô địch bóng rổ quốc gia năm 2019 – Cúp Ngân hàng Bản Việt với 40 trận đấu được Livetreams trực tiếp trên Fanpage của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam với 60 giờ 3.600 phút 216.000 giây livetreams, thu hút 250.120 lượt người xem trực tiếp. Nhiều tờ báo, mạng xã hội đã có nhiều tin, bài, hình ảnh phản ánh về giải đấu, đặc biệt là Webthethao đã quan tâm mỗi ngày đều có tuyến tin bài phản ánh các trận thi đấu và những chuyển biến tích cực trong công tác tổ chức, đã góp phần vào thành công của Giải Vô địch bóng rổ quốc gia năm 2019 – Cúp Ngân hàng Bản Việt.

Kết thúc Giải Vô địch bóng rổ quốc gia năm 2019 – Cúp Ngân hàng Bản Việt, Vụ Trưởng Vụ thể thao thành tích cao II Tổng Cục TDTT - Ông Nguyễn Trọng Hổ, Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam – Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Đông Nam Á, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Giải – Ông Lê Hoàng Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Khánh Hòa, Phó Trưởng Ban Tổ chức Giải – Ông Võ Văn Hùng, Ông Vương Công Đức - Thành viên hội đồng quản trị, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bản Việt - Ông Trần Văn Hạnh, TGD Công Ty CP thể thao Ngôi sao ( Geru Star )… đã trao Cúp, Huy chương cho các đội đoạt giải. Ở nội dung nữ: Đội tuyển Bóng rổ nữ Thành phố Hồ Chí Minh giành Cúp Vô địch; Đội tuyển Bóng rổ nữ Thành phố Cần Thơ đoạt giải nhì, giành Huy chương Bạc và Đội tuyển nữ Thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh đồng hạng ba, giành Huy chương Đồng. Ở nội dung nam: Đội tuyển Bóng rổ nam Quân chủng Phòng không-Không quân đoạt Cúp Vô địch, giành Huy chương Vàng; Đội tuyển Bóng rổ nam TP.HCM đoạt giải nhì, giành Huy chương Bạc và Đội tuyển nam Sóc Trăng và Bình Thuận đồng hạng ba, giành Huy chương Đồng.

 

Có được sự thành công, với những chuyển biến tích cực về công tác tổ chức và chuyên môn của  Giải Vô địch bóng rổ quốc gia năm 2019 – Cúp Ngân hàng Bản Việt thành, góp phần quan trọng đưa bóng rổ trở thành môn thể thao số 2 ở Việt Nam và đạt thành tích trên đấu trường quốc tế, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn Ngân hàng Thương mại cổ phần Bản Việt – Đối tác phát triển bóng rổ Việt Nam đã tài trợ chính cho Giải. Trân trọng cảm ơn Audi Việt Nam, Công ty Cổ phần Thể thao ngôi sao Geru, Thương hiệu Eballs, Trung tâm Dịch vụ thể thao, Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ, đồng hành cùng giải đấu và bóng rổ Việt Nam.

 

Về Ngân hàng Bản Việt:

Ngân hàng TMCP Bản Việt được thành lập từ năm 1992. Trải qua 26 năm hoạt động, với nhiều thay đổi, đến nay với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Ngân hàng Bản Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích của Khách hàng. Ngân hàng đã hoạch định và triển khai Chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 với với thông điệp “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” để mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng.

 

Để biết thêm chi tiết, vui lòng theo dõi:

www.vbf.vn

www.facebook.com/Liendoanbongrovietnam

hoặc liên hệ: Ông Trần Văn Dân - Tiểu ban truyền thông

ĐT: 0937240607 Email: dantv@vbf.vn

Bài viết liên quan