Đẩy mạnh các hoạt động TDTT cho đoàn viên, thanh niên

Đẩy mạnh các hoạt động TDTT cho đoàn viên, thanh niên

Đẩy mạnh các hoạt động TDTT cho đoàn viên, thanh niên

Bên cạnh những hoạt động thiết thực ra quân hưởng ứng “Tháng Thanh niên”, các hoạt động TDTT dành cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã và đang được các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và rộng khắp, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Bóng rổ hiện là môn thể thao được đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh yêu thích.

Đã trở thành thông lệ, cứ vào đầu tháng 3 hằng năm, hướng tới kỷ niệm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), Ngày thể thao Việt Nam (27-3), các địa phương đều tổ chức các giải đấu thể thao dành cho ĐVTN trên địa bàn. Nổi bật và có quy mô nhất, được duy trì tổ chức trong những năm gần đây đó chính là hội thao các trường THPT được chia thành các cụm trên địa bàn tỉnh. Với các môn thi đấu như bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, hội thao đã nhận được sự tham gia của hàng trăm vận động viên là các ĐVTN của các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Để chuẩn bị tham dự hội thao, các trường đều tổ chức các giải đấu ở quy mô cấp trường để tuyển chọn những vận động viên xuất sắc nhất. Đây được xem là sân chơi bổ ích, góp phần rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho ĐVTN; nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục, đẩy mạnh phong trào TDTT trong các nhà trường.

Ở cấp độ cơ sở, đến nay nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, tiêu biểu như: Hậu Lộc, Nông Cống, Thọ Xuân, Bá Thước, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Hà Trung, TP Sầm Sơn đều đã làm tốt công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực, kinh phí để tổ chức các giải thi đấu thể thao dành cho ĐVTN. Ngoài ra, với đặc thù của mình, một số địa phương khác như: Hoằng Hóa, Quảng Xương đã tổ chức các giải vật truyền thống, đua thuyền, bơi chải. Điều đáng mừng là các giải thể thao nói trên đều được đoàn thanh niên tổ chức theo hình thức xã hội hóa 100% từ kinh phí tổ chức, giải thưởng. Chị Trương Minh Thu, Phó Bí thư Huyện đoàn Bá Thước cho biết: Việc tổ chức các hoạt động TDTT là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác đoàn hàng năm của huyện Bá Thước. Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, nhiều năm qua, huyện đoàn đã kêu gọi sự đồng hành, tài trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tài trợ cho các giải đấu. Bên cạnh hội thao truyền thống dành cho ĐVTN với các môn cầu lông, bóng bàn, chúng tôi còn tổ chức giải bóng đá và một số môn thể thao dân tộc. Các hoạt động TDTT được lồng ghép, tổ chức xen kẽ với các hoạt động xung kích khác đã tạo ra những hiệu ứng tích cực, sự hưởng ứng nhiệt tình của ĐVTN”.

Cũng là một trong những hoạt động TDTT trọng tâm, sôi nổi trong tháng 3 hàng năm, các hoạt động hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải việt dã các cấp đã được các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai rộng khắp với nòng cốt quan trọng là ĐVTN. Đây cũng là dịp để các trường học, đoàn thanh niên cấp cơ sở nâng cao chất lượng phong trào TDTT, tìm kiếm những nhân tố xuất sắc đi thi đấu, tranh tài ở cấp huyện, cấp tỉnh.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, phong trào TDTT trong ĐVTN những năm gần đây đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, các cấp bộ đoàn đều có cách làm riêng nhưng đều chủ động, sáng tạo từ cách thức tổ chức phù hợp, việc duy trì phong trào được thực hiện có hiệu quả, rộng khắp, thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTN. Hoạt động TDTT hiện nay đều được các cấp bộ đoàn tổ chức với kinh phí xã hội hóa lên đến hàng trăm triệu đồng/năm. Thông qua các hoạt động này đã góp phần xây dựng lối sống lành mạnh cho ĐVTN và cũng để khẳng định rằng đây cũng là kênh để phát hiện, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc, tiêu biểu cho phong trào TDTT của tỉnh.

Bài và ảnh: Mạnh Cường

Bài viết liên quan