HLV David Singleton tự tin nhưng cũng không kém phần thận trọng trước Game 1 của loạt VBA Finals

HLV David Singleton tự tin nhưng cũng không kém phần thận trọng trước Game 1 của loạt VBA Finals

Đối với các đội bóng tại VBA, có lẽ sẽ chẳng có ai vượt qua được Cantho Catfish về sức mạnh đội hình và sự ổn định suốt 3 mùa bóng vừa qua. Ngoại trừ Nguyễn Phú Hoàng gia nhập đội bóng vào năm 2018, "Cá Basa" vẫn giữ được bộ khung chủ lực đã đồng hành cùng họ từ VBA 2017. Độ gắn kết trong lối chơi và sự hiểu quả đang khiến Cantho Catfish trở thành ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch.

Cantho Catfish đang vượt trội hơn Saigon Heat trong mùa giải này. Ảnh: Cantho Catfish.

Với những kinh nghiệm vượt trội ấy, không quá khó để nhận định rằng Cantho Catfish sở hữu lợi thế tâm lý rất lớn trước đội bóng trẻ Saigon Heat. HLV David Singleton cũng đã thừa nhận điều này khi trả lời với Sport5: "Cantho Catfish là một đối thủ rất mạnh và có kinh nghiệm thi đấu chung kết, trong khi chúng tôi chỉ có Triệu Hán Minh, Dư Minh An và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh là từng nếm trải loạt đấu quan trọng này".

"Tất nhiên, đối đầu với một đội bóng đã có lần thứ 3 liên tiếp lọt vào Chung kết, bao gồm cả chức vô địch năm ngoái thật sự là một điều không hề dễ dàng. Họ cũng đã toàn thắng chúng tôi ở Regular Season và chúng tôi rất tôn trọng sức mạnh của họ. Tuy nhiên, Saigon Heat không hề e sợ và chúng tôi đang cảm thấy rất thoải mái. Toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu vào hôm thứ bảy này".

Trong lần đầu lọt vào Finals, HLV David Singleton rất tôn trọng đối thủ nhưng cũng không hề e sợ. Ảnh: Saigon Heat.

Trong những trận thua trước đó, Saigon Heat đã khá vất vả trong việc phong tỏa cả DeAngelo Hamilton và Đinh Thanh Tâm, nhất là khi chàng Việt kiều của "Cá Basa" đang có một phong độ không khác gì ngoại binh ở mùa giải năm nay. Chính HLV David Singleton cũng đã thừa nhận: "Hiện rất khó để tạo ra một matchup (*) xứng tầm với cả hai vào lúc này".

Thế nhưng, vị HLV này cũng không hề e sợ điều đó khi cho biết thêm: "Bóng rổ là môn thể thao của tập thể. Khi phòng ngự, chúng tôi sẽ tận dụng toàn sức mạnh của 5 người trên sân. Hamilton là đương kim MVP, Tâm thì đang có một mùa giải bùng nổ và họ thuộc top những cầu thủ xuất sắc nhất VBA. Tuy nhiên, chúng tôi đã có kế hoạch để ngăn chặn họ ở những trận đấu tiếp theo".

HLV David Singleton cho rằng các học trò của ông xứng đáng với danh hiệu vô địch. Ảnh: Nhật Phạm.

Với những chia sẻ như trên, HLV David Singleton đang cực kỳ thận trọng trước loạt đối đầu với Cantho Catfish bởi "Ông 30" đang chịu thất thế ở nhiều mặt trong mùa giải này. Tuy nhiên, điều đó không đủ dập tắt sự tự tin nơi vị HLV trẻ này.

"Sẽ rất khó để nói trước điều gì ở một loạt đấu Best of 5, nhất là trong chuỗi trận chung kết. Tôi không dám chắc tỉ số là bao nhiêu, nhưng tôi tin về một chiến thắng cho các học trò của mình. Họ đã chiến đấu rất tốt trong suốt cả mùa giải và hoàn toàn xứng đáng với điều đó".

NHẬT PHẠM

Bài viết liên quan