Kết quả ngày thi đấu thứ tám giải VĐQG 2019: Nữ Cần Thơ vươn lên đồng hạng 1 với TP Hồ Chí Minh

Kết quả ngày thi đấu thứ tám giải VĐQG 2019: Nữ Cần Thơ vươn lên đồng hạng 1 với TP Hồ Chí Minh

Giải đấu bóng rổ vô địch Quốc Gia 2019 đã bước tới những ngày thi đấu cuối cùng. Ở trong ngày thi đấu 30/3 vừa qua, 4 cặp đấu đã diễn ra rất kịch tính và mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả theo dõi.

Nữ TP. Hồ Chí Minh 66 – 71 Cần Thơ

Cuộc đối đầu của hai đội bóng có khả năng cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vị vô địch ở nội dung nữ. Ở lần gặp nhau thứ 2 này, Cần Thơ thể hiện sự quyết tâm rất lớn và điều đó đã giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn trước ở khoảng thời gian đầu trận đấu.

Cần Thơ nhập cuộc với một quyết tâm rất lớn.

Ở trong lần tái đụng độ này, nữ Cần Thơ đã là đội bóng có được khí thế áp đảo trước đối thủ. Làm chủ trận đấu và áp đảo hoàn toàn đối phương ở trong nửa đầu thời gian, Cần Thơ có được lợi thế hơn điểm sau khi hiệp 3 kết thúc.

Hiệp thi đấu cuối cùng diễn ra với tốc độ vô cùng nhanh, những màn ăn miếng trả miếng liên tiếp diễn ra tới từ phía hai đội. Tuy nhiên, người chiến thắng chỉ gọi tên một người và đó chính là đội bóng đã làm tốt hơn ở trên vạch ném phạt.

Chiến thắng là điều họ cần làm được để có thể cạnh tranh trực tiếp với TP Hồ Chí Minh.

Cần Thơ đòi được món nợ ngọt ngào trước TP Hồ Chí Minh ở vòng đấu thứ hai và vươn lên xếp đồng hạng nhất ở nội dung nữ. Mặc dù thua cuộc nhưng nữ TP Hồ Chí Minh vẫn đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải đấu năm nay.

Nữ Quảng Ninh 77 – 59 Hà Nội

Quảng Ninh là đôi duy nhất "tay trắng" trong bảng thi đấu nữ tính tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu tốt hơn, nữ Quảng Ninh đã mang về cho mình chiến thắng đầu tiên.

Quảng Ninh có được phong độ tốt hơn ở lượt đấu thứ hai này.

Ngay từ đầu trận đấu, Hà Nội đang tỏ ra bị lép vế trước nữ Quảng Ninh và luôn ở trong thế bị động. Ở lần gặp nhau thứ hai này, nữ Quảng Ninh gần như đã "thay da đổi thịt" và khiến cho nữ Hà Nội hoàn toàn bất ngờ.

Dứt điểm tốt hơn, phòng thủ chặt hơn đó là những điều mà Quảng Ninh đã làm ở lần gặp nhau thứ hai. Còn Hà Nội, các cô gái tới từ Thủ đô liên tiếp mắc phải những sai lầm để mất bóng không cần thiết, qua đó tạo cơ hội cho những cô gái tới từ đất mỏ bồi đắp thêm cách biệt.

Mặc dù vươn lên khá mạnh mẽ ở những phút cuối, thế nhưng Hà Nội vẫn không thể lội ngược thành công.

Ở những phút thi đấu cuối cùng, Hà Nội vùng lên một cách mạnh mẽ và đã có lúc tỉ số được rút ngắn xuống còn 5 điểm. Thế nhưng đó chỉ là điều tốt nhất mà các cô gái tới từ Thủ đô làm được. Chiến thắng đầu tiên của Quảng Ninh tại giải đấu năm nay đã có sau 4 trận thua liên tiếp trước đó.

Thăng Long Warriors 86 – 82 XSKT Hậu Giang

Dù là đội bóng tân binh và chưa có kinh nghiệm ở giải đấu cấp Quốc Gia, Thang Long Warriors cũng có được một chiến thắng trước người "đàn anh" XSKT Hậu Giang.

XSKT Hậu Giang nhập cuộc tương đối tốt và sòng phẳng với Warriors thông qua những tình huống trao đổi điểm.

Nửa đầu trận đấu diễn ra với những màn trao đổi điểm số rất kịch tính. Mặc dù là đội bóng bị dẫn trước ở những phút đầu tiên, nhờ vào màn lên điểm đầy ngoạn mục sau đó, Thang Long Warriors đã vươn lên dẫn trước 41-37 trước khi hiệp 2 kết thúc.

Quay trở lại sau thời gian nghỉ, Hậu Giang gia tăng áp lực lên Thang Long Warriors và khiến cho những "Những chiến binh trẻ" gặp nhiều khó khăn trong công cuộc tấn công. Những cố gắng của Hậu Giang đã giúp họ lần đầu tiên dẫn trước Warriors ở đầu hiệp 4.

Thế nhưng người làm tốt hơn và giành chiến thắng chung cuộc vẫn là Thang Long Warriors.

Tuy nhiên, bằng sức bền bỉ của tuổi trẻ và quyết tâm giành chiến thắng của mình, Thang Long Warriors đã vươn lên và dập tắt mọi nỗ lực của Hậu Giang với một chiến thắng vô cùng sít sao.

Sóc Trăng 78 - 60 Thái Sơn Nam

Là đội bóng chưa có được chiến thắng nào ở giải đấu năm nay, Thái Sơn Nam tiếp tục gặp phải một đối thủ sừng sỏ khác là Sóc Trăng ở ngày thi đấu thứ 8.

Thái Sơn Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tấn công bảng rổ của Sóc Trăng.

Bị Sóc Trăng áp đảo hoàn toàn ngay từ những phút giây đầu tiên, Thái Sơn Nam gần như bất lực trong việc ngăn chặn đối thủ ghi điểm. Điểm sáng duy nhất của thầy trò HLV Hứa Phong Hảo chỉ bùng lên nhen nhóm ở trong hiệp 3, giúp cho rút ngắn cách biệt xuống còn 18 điểm.

Thế nhưng, với những điểm yếu ở vấn đề thể lực cùng kỹ thuật và thể hình đã khiến cho Thái Sơn Nam tiếp tục đón nhận thêm một thất bại ở giải đấu năm nay.

Điều đó đối với Sóc Trăng thì lại tương đối dễ dàng.

Với tỷ lệ thắng thua là 0/6, Thái Sơn Nam chỉ còn biết trông chờ chiến thắng đầu tiên của mình ở cuộc đối đầu với XSKT Hậu Giang ở ngày 1/4 tới đây.

Ở ngày thi đấu 31/3, giải sẽ tiếp tục diễn ra với 4 cặp đấu chia đều ở hai nội dung. Trong đó đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa nam TP Hồ Chí Minh và Hà Nội ở lượt đấu đầu tiên.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn

Bài viết liên quan