Những toan tính ở VBA Draft 2019?

Những toan tính ở VBA Draft 2019?

Cùng bongro24h.vn điểm qua những toan tính có phần khó hiểu của các đội bóng VBA trước thềm mùa giải 2019.

Saigon Heat chọn Phạm Đức Kiên

c1e78b0467458e1bd754.jpg

Phạm Đức Kiên được Saigon Heat lựa chọn ở vị trí thứ 3 trong vòng 2 VBA Draft 2019.

Saigon Heat vẫn tiếp tục chính sách đào tạo những cầu thủ trẻ ở VBA nhằm hướng tới ABL. Đó là lý do mà đội bóng rổ chuyên nghiệp lâu đời nhất Việt Nam đã mang về 2 cầu thủ trẻ trong 3 lượt chọn ở kỳ VBA Draft 2019.

Phạm Đức Kiên và Huỳnh Vĩnh Quang đã được Saigon Heat lựa chọn lần lượt ở vòng 2 và vòng 3 trong ngày VBA Draft 2019 diễn ra vào hôm qua (28/3). Đáng ý nhất chính là Phạm Đức Kiên, cầu thủ chỉ mới 20 tuổi và có chiêu cao lên tới 1m98.

Mấu chốt nằm ở việc suất ngoại binh gần như dành cho vị trí trung phong, trong khi Tim Waale (1m93) và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (2m02) cũng gần như chắc một suất ở vị trí tiền phong chính (PF). Nếu xét về kinh nghiệm và sự mạnh bạo thì rõ gần Phạm Đức Kiên vẫn chưa thể sánh bằng 2 tiền phong chính nội binh còn lại.

Xét tổng thế thì khu vực dưới bảng rổ của Saigon Heat đã quá chật chội. Rất có thể Saigon Heat dùng Phạm Đức Kiên để trao đổi với một cầu thủ chất lượng ở vòng ngoài.

Cantho Catfish giữ vững bộ khung cầu thủ

aa9eec7d003ce962b02d.jpg

Cantho Catfish có sự lựa chọn chất lượng ở vòng 3 với Bùi Quốc Tân - cựu nội binh của Saigon Heat.

Sau chức vô địch VBA 2018, Cantho Catfish tiếp tục giữ lại Tăng Minh Trí với quyền lựa chọn cuối cùng trong vòng 2 và mang về Bùi Quốc Tân cùng Nguyễn Vũ Bình Nguyên ở vòng 3. Có thể thấy Cantho Catfish là đội bóng có bộ khung cầu thủ ổn định xuyên suốt trong những mùa giải vừa qua.

Sự thay đổi đáng kể nhất của Cantho Catfish nằm ở vị trí huấn luyện viên (HLV) khi ông Kevin Yurkus quyết định rời khỏi Việt Nam để tìm kiếm những thử thách mới ở Thái Lan. Vị tân thuyền trưởng của đội bóng vùng sông nước là Jordan Collins - cầu thủ từng thi đấu 8 trận cho Hanoi Buffaloes ở VBA 2017.

Tuyển thành phố Hồ Chí Minh vắng mặt nhiều ngôi sao

cc5b0d2de16c0832517d.jpg

Ngô Tuấn Trung là một trong những sự vắng mặt của tuyển thành phố Hồ Chí Minh ở VBA.

Ngoại trừ Lai Xương Thành (cầu thủ được Hanoi Buffaloes lựa chọn đầu tiên ở vòng 2) và Tăng Minh Trí (cầu thủ được Cantho Catfish lựa chọn ở lượt thứ 6 trong vòng 2), những cái tên còn lại của tuyển thành phố Hồ Chí Minh như Ngô Tuấn Trung, Nguyễn Huỳnh Hải và Lê Công Tuấn Anh đều không được lựa chọn. Trong khi Lê Hiếu Thành, Triệu Hán Minh cùng Dư Minh An đều nằm trong danh sách bảo vệ bảo vệ cầu thủ của Cantho Catfish và Saigon Heat.

Lê Công Tuấn Anh được đồn đoán rằng sẽ giải nghệ bóng rổ ở tuổi 26, trong khi Ngô Tuấn Trung và Nguyễn Huỳnh Hải rất có thể sẽ được các đội bóng ký tự do trong thời gian tới.

Sự lựa chọn khó hiểu của Danang Dragons

56841167fd2614784d37.jpg

Đàm Huy Đại sẽ tiếp tục chinh chiến ở VBA 2019 trong màu áo Danang Dragons.

Nếu như Nguyễn Văn Hùng là lựa chọn đầy rủi ro với Danang Dragons khi cầu thủ này đã tuyên bố muốn chơi cho Hanoi Buffaloes vào hôm qua, thì Austin Ly và Đàm Huy Đại khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ.

Riêng Đàm Huy Đại đã bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp và sự lựa chọn này cũng không hợp lý với những gì mà tân HLV Phan Thanh Cảnh đã tuyên bố trước đó. Vị thuyền trưởng sinh năm 1987 tuyên bố sẽ xây dựng tương lai cho Danang Dragons.

Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors hoán đổi cầu thủ cho nhau

d5c09b2377629e3cc773.jpg

Thang Long Warriors đã lựa chọn Nguyễn Thành Đạt ở vị trí thứ 5 trong vòng 1 VBA Draft 2019.

Bất ngờ lớn nhất đó là việc những cầu thủ từng thi đấu cho Thang Long Warriors là Đỗ Xuân Nam, Tô Quang Trung và Bùi Thái Hà đã được Hanoi Buffaloes lựa chọn trong kỳ VBA Draft 2017. Đáng chú ý Hanoi Buffaloes đều có lượt lựa chọn trước Thang Long Warriors ở các vòng tuyển chọn.

Trong khi Thang Long Warriors đã mang về những cầu thủ từng thi đấu cho Hanoi Buffaloes ở mùa giải năm ngoái là Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Tiến Dương và Bạch Công Trung.

Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là mở đầu cho những toan tính của 2 đội trước khi mùa giải chính thức diễn ra.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn

Bài viết liên quan