Suns có thể chiêu mộ siêu sao giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc

Suns có thể chiêu mộ siêu sao giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc

Jimmer Fredette chính là đối tượng được Phoenix Suns nhắm đến nhằm bổ sung nhân sự cho phần còn lại của mùa giải.

Jimmer Fredette đang làm mưa làm gió ở CBA với khả năng tấn công khủng khiếp của mình.

Jimmer Fredette từng là ngôi sao ở cấp độ NCAA Division 1, trước khi trải qua những năm tháng mờ nhạt khi tiến lên NBA. Năm 2016, Jimmer Fredette quyết định rời bỏ vương quốc bóng rổ NBA để gia nhập đội bóng rổ Shanghai Sharks ở CBA. Tại Trung Quốc, Jimmer Fredette gặt hái được vô số thành công từ chuyên môn cho đến thương hiệu hình ảnh với những hợp đồng quảng cáo lớn.

Ký giả John Gambadoro thuộc tờ Arizona Sports 98.7 đã tiết lộ trên Twitter rằng Jimmer Fredette sẽ gặp gỡ Phoenix Suns vào ngày mai (22/3) và nhiều khả năng sẽ ký hợp đồng ngắn hạn để thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Jimmer Fredette từng nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ các chuyên nha khi ghi trung bình 28,9 điểm ở NCAA Division 1 trong mùa giải 2010-11. Màn trình diễn ấn tượng ở cấp độ đại học đã thuyết phục Milwaukee Bucks lựa chọn Jimmer Fredette ở vị trí thứ 10 trong kỳ NBA Draft 2011.

Jimmer Fredette từng là một trong những cây ghi điểm hàng đầu NCAA Division 1.

Nhưng tay ném 30 tuổi cũng nhanh chóng bị trao đổi sang Sacramento Kings trong cùng ngày. Nhưng sự nghiệp ở NBA của Jimmer Fredette đã không như những gì các chuyên gia đã kỳ vọng.

Siêu sao của CBA chỉ có trung bình 6,0 điểm cùng hiệu suất ném 41,2% sau 235 trận đấu ở NBA. Trái ngược với sự lận đận ở NBA, Jimmer Fredette nhanh chóng vươn tầm siêu sao ở CBA với trung bình 36,8 điểm trong 3 mùa giải.

CBA vẫn còn một khoảng cách rất xa với NBA và Jimmer Fredette có thể chỉ là một bản hợp đồng mang tính chữa cháy của Phoenix Suns. Sự rủi ro có lẽ không cần phải bàn tới trong thời điểm hiện tại khi mà Phoenix Suns đang đứng áp chót bảng xếp hạng NBA với thành tích 17 thắng - 55 thua.

Sự góp mặt của Jimmer Fredette giúp Phoenix Suns giải quyết sự thiếu hụt về nhân sự cũng như khả năng tấn công.

Nếu Jimmer Fredette có thể thi đấu thành công ở NBA thì đó sẽ là món hời rất lớn của Phoenix Suns, đội đang trong giai đoạn tái thiết. Jimmer Fredette hoàn toàn có thể giúp Devin Booker giảm tải áp lực ghi điểm, cũng như tránh những chấn thương không đáng có. Devin Booker đang có trung bình 25,5 điểm, 6,8 kiến tạo cùng 4,2 rebounds (bắt bóng bật bảng) sau 57 trận đấu trong mùa giải 2018-19.

Jimmer Fredette là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý với Phoenix Suns ở thời điểm này, nhất là trong bối cảnh mà hậu vệ Tyler Johnson phải nghỉ thi đấu do chấn thương.

Xem lại màn trình diễn 75 điểm của Jimmer Fredette ở CBA

Kym Kym - Theo bongro24h.vn

Bài viết liên quan