Thanh Hóa giành HCĐ tại Giải vô địch Bóng rổ 3x3 quốc gia 2019

Thanh Hóa giành HCĐ tại Giải vô địch Bóng rổ 3x3 quốc gia 2019

Đội tuyển bóng rổ 3x3 của Thanh Hóa đã giành hạng ba cùng tấm HCĐ, và VĐV Tô Quang Trung của Thanh Hóa còn giành được giải nhất cuộc thi ném 3 điểm của giải

Tham gia tranh tài tại Giải vô địch Bóng rổ 3x3 quốc gia năm 2019 tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 12 đến 14-5, đội tuyển bóng rổ 3x3 của Thanh Hóa đã giành hạng ba cùng tấm HCĐ.

Đội tuyển bóng rổ 3x3 Thanh Hóa năm thứ 2 liên tiếp giành HCĐ tại giải vô địch quốc gia

Giải vô địch Bóng rổ 3x3 quốc gia năm nay có sự tham gia của 12 đội nam gồm: TP Hồ Chí Minh 1, TP Hồ Chí Minh 2, Hà Nội, Sóc Trăng, Bình Thuận, Quân chủng Phòng không Không quân , Bình Định, Cần Thơ, Nghệ An, Thanh Hóa, Đại Học Đà Nẵng và đội tuyển TP Đà Nẵng. 7 đội nữ gồm: TP Hồ Chí Minh, Quận 1 - TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Cần Thơ, Yên Bái, Sóc Trăng.

Thanh Hóa (áo xanh) giành chiến thắng trước đối thủ Đà Nẵng (áo đỏ) ở vòng đấu bảng thứ nhất

12 đội nam được chia 3 bảng B,C,D. Mỗi bảng chọn 2 đội vào vòng bảng thứ 2 (theo mã định sẵn là các bảng E,F, mỗi bảng 3 đội). 2 đội xếp nhất nhì các bảng E và F giành quyền vào chơi vòng bán kết. Theo kết quả bốc thăm, Thanh Hóa nằm ở bảng B với các đối thủ TP Hồ Chí Minh 1, Hà Nội, Đà Nẵng. Các VĐV trong thành phần đội tuyển bóng rổ 3x3 của Thanh Hóa gồm Nguyễn Văn Hùng, Tô Quang Trung, Phan Minh Luyến và Liêng Trung Hòa. Kết thúc vòng bảng thứ nhất, Thanh Hóa giành 2 trận thắng, 1 trận thua, xếp thứ nhì ở bảng B, giành quyền vào vòng bảng tiếp theo.

Các thành viên của đội tuyển bóng rổ 3x3 Thanh Hóa

Tại vòng bảng thứ 2, Thanh Hóa nằm ở bảng E với Sóc Trăng và Quân chủng Phòng không Không quân. Kết quả, Thanh Hóa giành chiến thắng trước Sóc Trăng và thua Quân chủng Phòng không Không quân, xếp thứ nhì tại bảng E, giành quyền vào vòng bán kết. Tại vòng bán kết, Thanh Hóa gặp lại đối thủ TP Hồ Chí Minh 1. Dù rất cố gắng nhưng đội tuyển bóng rổ 3x3 Thanh Hóa đã thất bại trước đối thủ này, chấp nhận vị trí đồng hạng ba.

VĐV Tô Quang Trung của Thanh Hóa giành giải nhất cuộc thi ném ném 3 điểm của giải

Ở nội dung của nam, đội TP Hồ Chí Minh 1 đã giành chức vô địch, đội Quân chủng Phòng không Không quân xếp thứ nhì. Hai đội đồng hạng ba là Thanh Hóa và TP Hồ Chí Minh 2. Vị trí đồng hạng ba cũng là thành tích mà đội tuyển bóng rổ 3x3 Thanh Hóa giành được ở giải năm 2018 với tư cách là chủ nhà. Việc giữ vững được thành tích này ở giải năm 2019 là nỗ lực đáng khen của bộ môn còn rất non trẻ này của Thanh Hóa. Tại giải năm nay, VĐV Tô Quang Trung của Thanh Hóa còn giành được giải nhất cuộc thi ném 3 điểm của giải

Mạnh Cường

Bài viết liên quan